Lỗi Xác thực khuôn mặt MoMo không được? Cách khắc phục

Hoàng Hiếu

E Wallet, Mobile Payment

Xác thực khuôn mặt Momo là hình thức xác thực có tính bảo mật cao và an toàn. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp xảy ra Lỗi xác thực khuôn mặt Momo không được khiến quá trình giao dịch bị ảnh hưởng. Vậy nguyên nhân của lỗi này là gì? Cách khắc phục như thế nào, mời các bạn cùng iFinTech.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Xác thực khuôn mặt trên Momo

Xác thực khuôn mặt Momo là gì?

Xác thực khuôn mặt trên Momo là một hình thức xác nhận thông tin người chuyển khoản, giao dịch Mobile Payment trên Ví điện tử Momo một cách chính xác, đề cao tính an toàn và bảo mật tài khoản, hạn chế rủi ro bị kẻ gian ăn cắp thông tin tài khoản.

Loi-xac-thuc-khuon-mat-Momo-khong-duoc
Xác thực khuôn mặt Momo là gì?

Theo đó khi bạn cài đặt Momo và xác thực ví chính chủ thì phải thực hiện tính năng xác nhận bằng khuôn mặt, nếu xác thực thành công thì ví của bạn mới được cho là ví chính chủ.

Từ đó khi thực hiện sử dụng Ví thì các bạn cần xác thực khuôn mặt mới có thể Đăng nhập và thực hiện các giao dịch được.

Cách bật xác thực khuôn mặt momo

Để xác thực khuôn mặt Momo khi xác thực Ví chính chủ các bạn thực hiện theo các thao tác sau :

=> Đăng nhập vào Ví điện tử Momo => Vào mục Ví của tôi, nếu tài khoản của bạn chưa xác thực thông tin sẽ có yêu cầu xác thực.

=> Các bạn cần xác thực các thông tin như số điện thoại, Chụp ảnh CCCD 2 mặt trước sau, sau đó sẽ đến bước xác thực khuôn mặt.

=> Đến nơi có đủ ánh sáng và thực hiện quét khuôn mặt để Momo nhận diện.

=> Hoàn tất quá trình xác thực là các bạn đã xong rồi.

Ngoài ra để có tính năng xác thực khuôn mặt Momo mỗi lần giao dịch hoặc đăng nhập các bạn làm theo các thao tác :

Loi-xac-thuc-khuon-mat-Momo-khong-duoc
Cách bật xác thực khuôn mặt momo

Vào Momo => Chọn mục ví của tôi => Chọn Đăng nhập và bảo mật => Chọn Xác thực khuôn mặt => Vuốt sang phải để bật tính năng

Mặc dù việc xác thực khuôn mặt có tính bảo mật cực kỳ tốt, sẽ không có ai có thể đăng nhập giao dịch trên Ví của bạn được ngoài bạn, tuy nhiên gần đây có rất nhiều người gặp phải tình trạng Lỗi xác thực khuôn mặt Momo.

Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình giao dịch và sử dụng ví của người dùng. Vậy nguyên nhân các lỗi này là tại sao, cách khắc phục thế nào, các bạn hãy cùng iFinTech.vn tìm hiểu chi tiết sau đây.

>>> Xem thêm : Cách tạo ví MoMo không cần đến tài khoản ngân hàng, thẻ ATM

Nguyên nhân lỗi xác thực khuôn mặt Momo không được

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi xác thực khuôn mặt Momo không thành công, lỗi này có thể đến từ khi xác nhận thông tin chính chủ của tài khoản hoặc khi đăng nhập hoặc giao dịch, tuy nhiên đa số người dùng bị lỗi từ những nguyên nhân sau :

  • Điều kiện ánh sáng yếu

Xác thực khuôn mặt hoạt động trên cơ chế sử dụng Camera để quét các đặt điểm nhận diện trên khuông mặt.

Chính vì thế khi điều kiện ánh sáng yếu, không đảm bảo như quá tối, quá sáng,…khi đó camera sẽ không nhận ra được các đặc điểm trên khuôn mặt bạn và nghiễm nhiên cho đó là khuôn mặt sai.

  • Thiết bị không hỗ trợ nhận diện khuôn mặt

Nguyên nhân thứ hai có thể là do thiết bị bạn sử dụng đã thuộc thế hệ cũ, chưa có tính năng nhận diện khuôn mặt hoặc không thể quét khuôn mặt được.

Và dĩ nhiên không quét khuôn mặt được thì sẽ không thể xác thực được khuôn mặt.

  • Cách xác thực khuôn mặt của bạn bị sai

Khi xác thực khuôn mặt các bạn cần tháo bỏ các phụ kiện trên khuôn mặt như Mũ, kính, khẩu trang để đảm bảo máy quét được các đặc điểm nhận dạng.

Loi-xac-thuc-khuon-mat-Momo-khong-duoc
Nhiều người xác nhận khuôn mặt Momo sai tư thế

Ngoài ra khi xác thực cần ngồi ngay ngắn và hướng thẳng Camera vào chính diện mặt, không nên nằm hoặc chụp từ góc nghiêng, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc xác thực.

  • Không đủ dữ liệu

Quá trình quét khuôn mặt và gửi thông tin xác thực đi bị ngắt quãng do không đủ dữ liệu, hoặc do mạng Internet kết nối chập chờn, đó là một trong các lý do khiến xác thực khuôn mặt không thành công.

  • Lỗi đến từ hệ thống Momo

Đây là nguyên nhân ít khi xảy ra tuy nhiên là vẫn có. Đôi khi lỗi hệ thống Momo dẫn đến việc đăng nhập, kết nối hoặc xác thực không được thực hiện, nhưng các lỗi này thường sẽ được xử lý nhanh chóng nên các bạn hãy yên tâm.

>>> Xem thêm : Momo bị Lỗi đăng nhập hôm nay? Lỗi gì? Tại sao? Cách khắc phục

Cách khắc phục lỗi Xác thực khuôn mặt MoMo

Từ những nguyên nhân trên chúng ta sẽ có những cách khắc phục cho lỗi xác thực khuôn mặt như sau :

Chọn nơi có điều kiện ánh sáng tốt

Khi xác thực khuôn mặt các bạn cần chọn nơi có ánh sáng tốt, nghĩa là không quá tối cũng không quá chói, không bị ngược nắng ngược sáng.

Đây là một trong những lưu ý quan trọng khi xác thực khuôn mặt trên Momo vì hệ thống khá nhạy cảm, chỉ cần một chút khác biệt là sẽ bị lỗi không xác thực được.

Loi-xac-thuc-khuon-mat-Momo-khong-duoc
Cách khắc phục lỗi Xác thực khuôn mặt MoMo

Đảm bảo thiết bị hoạt động tốt

Sẽ chẳng thể quét được mặt nếu camera hỏng hoặc máy quá cũ để có tính năng nhận diện khuôn mặt đụng không nào.

Do vậy hãy kiểm tra đảm bảo rằng thiết bị của bạn có tính năng nhận diện khuôn mặt, và camera của bạn đang hoạt động tốt.

Thực hiện đúng thao tác nhận diện khuôn mặt

Lỗi sai thao tác khi thực hiện xác thực khuôn mặt là lỗi rất nhiều người vướng phải, theo đó chúng ta nên :

  • Ngồi ngay ngắn khi xác thực, không ngả nghiêng, không đu đưa hoặc nằm.
  • Để camera hướng chính diện vào khuôn mặt, không để nghiêng góc chụp hoặc không xoay ngang màn hình khi xác thực.
  • Hãy hiển thị khuôn mặt cảm xúc giống như khi bạn xác thực Ví chính chủ. Vì nếu khi xác thực ví bạn nghiêm túc mà khi xác thực giao dịch bạn lại cười thì 2 khuôn mặt sẽ khác nhau, và lỗi là rõ ràng rồi.
  • Nên bỏ hết các thiết bị phụ kiện như mũ, kính mắt hay khẩu trang ra trước khi xác thực khuôn mặt.

>>> Xem thêm : Cách nhận tiền Momo không cần liên kết ngân hàng mới

Kiểm tra kết nối, ứng dụng

Đôi khi lỗi đến từ dữ liệu kết nối Internet, do đó các bạn hãy kiểm tra lại kết nối mạng của mình xem có hoạt động ổn không. Đảm bảo đường truyền ổn định thì hệ thống mới có thể quét và gửi thông tin chính xác được.

Ngoài ra hãy chắc chắn rằng bạn đang dùng phiên bản Momo mới nhất, hãy thường xuyên cập nhật cho ứng dụng hoặc có thể để chế độ cập nhật tự động nhé.

Liên hệ bộ phận hỗ trợ Momo

Nếu đã thử rất nhiều cách trên nhưng vẫn không sửa được lỗi xác thực Momo thì các bạn nên liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Momo để được tư vấn và hướng dẫn.

Loi-xac-thuc-khuon-mat-Momo-khong-duoc
Liên hệ bộ phận hỗ trợ Momo để được tư vấn kỹ hơn

Các bạn có thể liên hệ với Momo qua các hình thức sau :

  • Qua ví điện tử : Các bạn Chọn Ví của tôi => Chọn Trợ giúp => Chọn vấn đề cần hỗ trợ => Chọn câu hỏi => Điền thông tin => Gửi mẫu hỗ trợ đi.
  • Qua Email : [email protected].
  • Qua tổng đài số : 1900545441 (1.000đ/phút)

Tắt xác thực khuôn mặt Momo

Ngoài ra còn phương pháp cuối cùng là Tắt xác thực khuôn mặt Momo. Nếu bạn thấy quá phiền toái mỗi khi giao dịch, đăng nhập phải đưa mặt ra xác thực, nhưng lại hay gặp lỗi trục trặc thì có thể tắt tính năng này đi, cụ thể cách làm theo các bước sau :

Bước 1 : Đăng nhập vào Ví Momo => Chọn mục Ví của tôi

Bước 2 : Chọn mục Đăng nhập và Bảo mật.

Bước 3 : Tại mục Xác thực khuôn mặt các bạn gạt sang trái là đã có thể tắt tính năng này rồi.

Khi có nhu cầu sử dụng lại tính năng, các bạn cũng thực hiện các thao tác tương tự và gạt sang phải để bật Xác thực khuôn mặt.

>>> Xem thêm : Cách thanh toán tiền điện qua Momo có được chiết khấu cao

Nên dùng tính năng Xác thực khuôn mặt Momo không?

Tùy vào cách suy nghĩ của mỗi người mà có thể sẽ có ý kiến nên dùng hoặc không dùng tính năng Xác thực khuôn mặt, tuy nhiên các bạn có thể tham khảo ưu nhược điểm của tính năng này để có thể tự đưa lựa chọn của riêng mình :

Ưu điểm

  • Đây là một trong những phương pháp bảo mật an toàn hàng đầu hiện nay, rất khó bị giả mạo và không bị lộ thông tin tài khoản.
  • Xác nhận bằng khuôn mặt giúp quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn nhiều so với nhập mã pin hoặc mã OTP thủ công.
  • Khi xác thực khuôn mặt trong ví chính chủ, tài khoản Momo của bạn sẽ an toàn và được ưu tiên giao dịch trước so với những tài khoản chưa xác thực.

Nhược điểm

  • Đôi khi xảy ra lỗi do điều kiện ánh sáng, kết nối yếu, thiết bị không đảm bảo,…gây gián đoạn giao dịch khi cần thiết.
  • Ngoài ra còn một vài nhược điểm như không thuận tiện khi ở chỗ đông người, khi đeo các phụ kiện hoặc trong tình trạng make up,…

Như vậy vừa rồi các bạn đã cùng chúng tôi đi tìm hiểu về Lỗi Xác thực khuôn mặt MoMo không được, nguyên nhân và cách xử lý. Hi vọng với những hướng dẫn chúng tôi chia sẻ, các bạn có thể giải quyết được tình trạng lỗi trên ví điện tử này.

Có thể bạn chưa biết

Trang Thông tin FinTech mới nhất

Danh mục

FinTech

EBanking