Tại sao chuyển tiền BIDV không gửi mã OTP? Lấy ở đâu? Cách lấy

DuyenPham

Ngân Hàng, Tài khoản

Có nhiều nguyên nhân khiến người dùng không nhận được mã OTP BIDV khi chuyển tiền như: tín hiệu mạng yếu, hệ thống ngân hàng bị lỗi, chưa cập nhật phiên bản mới nhất….Để trả lời được thắc mắc tại sao chuyển tiền BIDV không gửi mã OTP thì mọi người hãy cùng iFinTech.vn tham khảo ngay những thông tin dưới đây.

Hình thức nhận mã OTP BIDV Smart Banking

Mã OTP Smart BIDV là mã số được ngân hàng cung cấp để xác thực giao dịch trực tuyến của người dùng. Mã này được sinh ra trực tiếp trên thiết bị di động của người dùng và được mã hóa bởi hệ thống bảo vệ phức tạp và khó bị tấn công.

Hiện nay, có 2 hình thức để mọi người có thể nhận mã OTP BIDV Smart thông qua tin nhắn hoặc nhận mã tự động như sau:

Nhận mã OTP BIDV qua tin nhắn

Sau khi nhập mã PIN OTP lần đầu tiên để xác nhận thì mã xác nhận OTP lần thứ 2 sẽ tự động gửi về số điện thoại mà mọi người đã đăng ký dịch vụ OTP BIDV Smart Banking với ngân hàng.

Hình thức nhận mã OTP BIDV Smart Banking
Nhận mã OTP BIDV qua tin nhắn

Lúc này thì mọi người chỉ cần kiểm tra tin nhắn trên điện thoại của mình để xem mã OTP. Sau đó, mọi người cần nhập đúng mã xác thực này là thành công.

Nhận mã OTP BIDV tự động

Phương thức nhận mã này giúp mọi người tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi thực hiện giao dịch chuyển tiền trên BIDV Smart Banking. Mọi người chỉ cần nhập mã PIN Digital OTP thì sẽ nhận được mã xác thực từ ngân hàng.

Lấy mã OTP BIDV ở đâu?

Hiện nay, mọi người có thể lấy mã xác thực OTP của ngân hàng thông qua ứng dụng ngân hàng. Mọi người có thể tải ứng dụng từ kho ứng dụng Google Play hoặc App Store.

Sau khi tải ứng dụng thành công thì mọi người cần đăng ký sử dụng dịch vụ Smart OTP của ngân hàng. Quá trình này yêu cầu mọi người đăng ký mở tài khoản thành công và hoàn tất quá trình đăng ký trên ứng dụng ứng dụng ngân hàng.

Mọi người cần cung cấp các thông tin tài khoản của mình và nhập mã PIN Smart OTP để kích hoạt đăng ký dịch vụ. Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký thì mọi người đã có thể sử dụng ứng dụng này và hoàn tất các giao dịch chuyển tiền của mình trên app ngân hàng BIDV.

Xem mã OTP BIDV ở đâu?

Để xem mã OTP BIDV thì mọi người có thể tham khảo những bước thực hiện dưới đây:

+ Bước 1: Mọi người cần đăng nhập vào app BIDV Smart Banking trên điện thoại của mình.

+ Bước 2: Tại màn hình chính thì mọi người sẽ thấy danh sách các giao dịch đang cần xác thực. Mọi người chọn vào giao dịch muốn xác thực.

+ Bước 3: Nhấn chọn vào giao dịch đó để xem mã OTP đã được tạo.

Mã OTP được hiển thị trên màn hình ứng dụng trong thời gian 2 phút, sau thời gian này nếu mọi người không nhập thì mã OTP xác thực sẽ mất hiệu lực.

Tại sao chuyển tiền BIDV không gửi mã OTP?

Có nhiều người dùng hiện nay khi chuyển tiền BIDV nhưng không nhận được mã OTP. Dưới đây là những lý do không nhận được mã xác thực OTP của ngân hàng mà mọi người có thể tham khảo.

Chưa đăng ký dịch vụ Smart OTP

Để có thể nhận được mã OTP BIDV khi chuyển tiền thì mọi người cần đăng ký dịch vụ nhận mã của ngân hàng. Mọi người có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này thông qua ứng dụng ngân hàng hoặc đăng ký tại quầy giao dịch của ngân hàng.

Sử dụng phiên bản BIDV Smart Banking cũ

Ngân hàng BIDV thường xuyên cập nhật các tính năng mới trên ứng dụng BIDV Smart Banking để người dùng có thể thuận tiện sử dụng. Đối với những người dùng sử dụng phiên bản đã cũ thì sẽ không thể sử dụng được các tiện ích của ứng dụng này.

Tại sao chuyển tiền BIDV không gửi mã OTP
Sử dụng phiên bản BIDV Smart Banking cũ

Trong một số trường hợp thì các phiên bản đã cũ không hỗ trợ chuyển tiền trên app khiến cho người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng app.

Kết nối internet không ổn định

Lỗi không nhận được mã OTP BIDV chuyển tiền có thể xảy ra khi người dùng sử dụng kết nối mạng internet không ổn định. Khi thiết bị mọi người sử dụng không thể kết nối với máy chủ thì sẽ không nhận được mã xác thực từ ngân hàng.

Số điện thoại đăng ký không hoạt động

Trường hợp không nhận được mã OTP chuyển tiền từ ngân hàng là do mọi người sử dụng số điện thoại đăng ký không hoạt động do:

+ Sim bị chặn 1 chiều hoặc 2 chiều do vi phạm các điều khoản sử dụng của nhà mạng.

+ Do nạp thẻ cào điện thoại bị sai quá 5 lần thì sẽ bị khóa sim.

+ Bị khóa vĩnh viễn khi không sử dụng trong thời gian dài.

+ Nhập sai mã bảo vệ sim điện thoại.

Nếu mọi người gặp một trong các trường hợp này sẽ khiến cho quá trình nhận mã OTP của ngân hàng bị gián đoạn. Và khiến cho các giao dịch chuyển tiền trên tài khoản bị chậm trễ.

Điện thoại ngoài vùng phủ sóng

Nếu điện thoại đang sử dụng ở ngoài vùng phủ sóng thì mã OTP của ngân hàng sẽ không được gửi về để xác nhận giao dịch chuyển tiền.

Đồng thời, nếu sim điện thoại mà mọi người đang sử dụng không thực hiện chuyển vùng khi đến quốc gia khác thì mọi người cũng sẽ không thể nhận đợc mã OTP từ ngân hàng. Nên khi ra khỏi Việt Nam thì mọi người cần thực hiện chuyển vùng để thuận tiện hơn trong các giao dịch của mình.

Lỗi hệ thống ngân hàng BIDV

Trong trường hợp ngân hàng bị lỗi hoặc đang bảo trì app BIDV Smart Banking thì mọi người sẽ không thể thực hiện được các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng.

Thời gian bảo trì sẽ được ngân hàng báo trước để mọi người có thể thuận tiện sắp xếp được các giao dịch của mình.

Tham khảo thêm: Không nhận được mã Otp Mb Bank? Tại sao không gửi?

Chuyển tiền BIDV không gửi mã OTP phải làm sao?

Sau khi đã xác định được các nguyên nhân chuyển tiền BIDV không gửi mã OTP thì mọi người có thể tham khảo những cách khắc phục dưới đây.

Kiểm tra số điện thoại đăng ký lấy mã OTP BIDV

Khi không nhận được mã OTP BIDV khi chuyển tiền thì mọi người cần kiểm tra số điện thoại mà mình đang sử dụng. Trước hết, mọi người cần kiểm tra số điện thoại mà mình đã sử dụng để đăng ký nhận mã chuyển tiền BIDV có đúng hay không.

Chuyển tiền BIDV không gửi mã OTP phải làm sao
Kiểm tra số điện thoại đăng ký lấy mã OTP BIDV

Nếu đã đăng ký đúng số điện thoại thì có thể sim đang sử dụng bị khóa hai chiều. Mọi người cần nhập *101# và Gọi để kiểm tra tình trạng sim của mình. Hoặc, mọi người có thể liên hệ đến tổng đài nhà mạng để được hỗ trợ.

  • Nếu sim bị khóa 2 chiều do hết hạn dùng: Nạp tiền vào tài khoản để mở chặn chiều trên sim.
  • Nếu sim bị khóa do chưa đăng ký chính chủ: Mọi người cần đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng để đăng ký chính chủ cho thuê bao đang sử dụng.

Di chuyển đến khi vực có sóng ổn định

Trường hợp mọi người sử dụng thiết bị điện thoại ở những nơi không có tín hiệu hay tín hiệu không ổn định như biển, núi, sông, tầng hầm thì mọi người cần kiểm tra cột sóng trên điện thoại của mình.

Nếu cột sóng yếu thì mọi người cần di chuyển đến khu vực đông dân cư để bắt sóng mạnh mẽ và dễ dàng nhận mã OTP BIDV.

Tham khảo thêm: Cách lấy mã OTP khi bị mất Sim MB Bank, không cần số điện thoại

Mở chặn tin nhắn ngân hàng BIDV

Ngoài ra, mọi người cần mở chặn tin nhắn từ ngân hàng BIDV để thuận tiện nhận được mã xác thực của ngân hàng.

Đợi hệ thống bảo trì thành công

Nếu hệ thống đang bảo trì thì mọi người cần đợi cho đến khi hệ thống bảo trì thành công. Mọi người cần kiểm tra thông báo từ ngân hàng để có thể xác định được thời gian bảo trì thành công.

Hoặc mọi người liên hệ đến tổng đài BIDV qua hotline 1900 9247 để được nhân viên tổng đài hỗ trợ cung cấp về thời gian hệ thống bảo trì hoàn tất.

Cách đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV

Nếu mọi người chưa đăng ký sử dụng dịch vụ nhận mã OTP BIDV khi chuyển tiền thì mọi người có thể tham khảo những bước thực hiện dưới đây.

+ Bước 1: Mọi người cần mở ứng dụng BIDV Smart Banking trên điện thoại của mình và tiến hành đăng nhập.

+ Bước 2: Tại màn hình chính thì mọi người cần nhấn chọn vào Cài đặt.

Cách đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV 1
Bước 2

+ Bước 3: Sau đó, mọi người nhấn chọn vào Smart OTP.

Cách đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV 2
Bước 3

+ Bước 4: Nhấn chọn vào Kích hoạt Smart OTP.

Cách đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV 3
Bước 4

+ Bước 5: Lúc này, mọi người cần đặt mã PIN cho tài khoản của mình.

Cách đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV 4
Bước 5

+ Bước 6: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng khi đăng ký mở tài khoản trước đó.

Cách đăng ký dịch vụ nhận mã OTP BIDV 5
Bước 6

Lúc này thì mọi người sẽ nhận được thông báo kích hoạt Smart OTP BIDV thành công. Khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền trong tương lai thì mọi người chỉ cần nhập mã PIN của Smart OTP thì sẽ nhận được mã OTP chuyển tiền để hoàn tất giao dịch của mình.

Tham khảo thêm: Cách lấy lại mã pin Digital OTP MB Bank đăng nhập mới

Cập nhật ứng dụng Smart OTP BIDV

Để thuận tiện hơn khi sử dụng ứng dụng BIDV Smart Banking và nhận mã OTP chuyển tiền của ngân hàng thì mọi người cần thường xuyên cập nhật ứng dụng. Để cập nhật ứng dụng Smart OTP BIDV thì mọi người có thể tham khảo các bước sau:

+ Bước 1: Mọi người cần truy cập vào Google Play hoặc App Store trên điện thoại của mình.

+ Bước 2: Tại đây thì mọi người cần nhập từ khóa BIDV Smart Banking.

+ Bước 3: Sau đó, mọi người chọn vào Cập nhật để tiến hành cập nhật phiên bản mưới nhất của ứng dụng để thuận tiện sử dụng trong các giao dịch tương lai.

Liên hệ với ngân hàng BIDV

Nếu đã sử dụng những cách trên để khắc phục lỗi không nhận được mã OTP chuyển tiền BIDV thì mọi người có thể liên hệ đến tổng đài ngân hàng. Mọi người có thể liên hệ đến tổng đài BDV qua hotline 1900 9247 hoặc 024 2220 0588 để được hỗ trợ.

Lúc này thì mọi người cần cung cấp đầy đủ các vấn đề mà mình đang gặp phải để nhân viên tổng đài hỗ trợ.

Bên cạnh đó, mọi người có thể tham khảo thêm về những cách khắc phục khi ngân hàng không gửi mã xác thực chuyển tiền tại iFinTech để đảm bảo an toàn cho các giao dịch của mình.

Cách chuyển tiền không cần mã OTP BIDV

Nếu mọi người chuyển tiền thông qua ứng dụng BIDV Smart Banking thì mã OTP là thông tin bắt buộc để xác nhận giao dịch. Vậy nên, không có cách nào để mọi người chuyển tiền mà không cần mã OTP BIDV.

Tuy nhiên, nếu mọi người thực hiện chuyển tiền trực tiếp tại quầy giao dịch ngân hàng thì không cần sử dụng đến mã OTP. Nhưng, với cách thức này thì mọi người cần cần đến trực tiếp ngân hàng và thực hiện theo các bước sau:

+ Bước 1: Sau khi đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng BIDV thì mọi người cần cung cấp các thông tin cá nhân của mình để nhân viên ngân hàng xác thực tài khoản.

+ Bước 2: Lúc này, mọi người cần yêu cầu nhân viên ngân hàng hỗ trợ chuyển tiền.

+ Bước 3: Sau đó, mọi người điền đầy đủ các thông tin chuyển tiền theo mẫu phiếu chuyển tiền mà nhân viên ngân hàng cấp.

+ Bước 4: Kiểm tra các thông tin đã điền và nộp lại phiếu nộp tiền cho nhân viên ngân hàng.

+ Bước 5: Mọi người cần chuẩn bị và cung cấp đủ tiền mặt và nộp cho nhân viên ngân hàng để thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Cuối cùng thì mọi người cần đợi để nhân viên ngân hàng xác nhận giao dịch và nhận lại biên lai chuyển tiền là hoàn tất.

Lưu ý khi sử dụng mã OTP BIDV

Khi sử dụng mã OTP BIDV thì mọi người cần lưu ý những điểm dưới đây để đảm bảo an toàn cho giao dịch của mình.

+ Không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

+ Cần kiểm tra các thông tn trước khi nhập mã OTP để xác nhận lệnh chuyển tiền trên app BIDV Smart Banking.

+ Không nên lưu mã OTP trên điện thoại để tránh rủi ro trong các giao dịch.

+ Thực hiện các biện pháp bảo mật trên thiết bị đảm bảo an toàn cho các giao dịch trên thiết bị.

Mã OTP là công cụ quan trọng để đảm bảo các giao dịch của người dùng trên điện thoại được diễn ra an toàn và bảo mật. Tránh được các trường hợp bị lừa đảo thực hiện các giao dịch trên app ngân hàng.

Trên đây là chi tiết các thông tin để giải đáp thắc mắc chuyển tiền BIDV không gửi mã OTP mà mọi người có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người đã rõ hơn về cách khắc phục lỗi không nhận mã OTP để đảm bảo an toàn cho các giao dịch của mình.

Xem thêm:

Trang Thông tin FinTech mới nhất

Danh mục

FinTech

EBanking