App ACB chuyển tiền lỗi “Giao dịch chờ tra soát” mất bao lâu? Phải làm gì?

PhamHuong

Ngân Hàng

Khi thực hiện giao dịch chuyển khoản trên ứng dụng Mobile Banking hoặc Internet Banking của các ngân hàng, khách hàng không tránh khỏi những lỗi như giao dịch chờ tra soát hoặc lỗi hệ thống, app ACB của ngân hàng Á Châu cũng không ngoại lệ. Vậy lỗi “Giao dịch chờ tra soát” của app ACB là sao? Phải xử lý như thế nào? Để tìm hiểu những nội dung đó, hãy cùng ifintech.vn tham khảo bài viết dưới đây.

“Giao dịch chờ tra soát” của app ACB là sao?

Hiện nay, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của ACB đều phản hồi rằng ứng dụng ACB thường xuyên gặp lỗi “Giao dịch chờ tra soát”. Lỗi “Giao dịch chờ tra soát” xuất hiện trên app ACB của ngân hàng Á Châu khi khách hàng thực hiện chuyển tiền có nghĩa là ngân hàng ACB không nhận phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng về việc người thụ hưởng đã nhận được tiền hay chưa. Thời gian tra soát của giao dịch chuyển tiền phụ thuộc vào ngân hàng thụ hưởng và đối tác.

Thông thường thời gian tra soát giao dịch của ngân hàng ACB là 2 ngày ( không kể thứ bảy, chủ nhật và các ngày Lễ) tính từ ngày phát sinh giao dịch.

Nguyên nhân app ACB bị lỗi “Giao dịch chờ tra soát”

Mỗi khi xảy ra lỗi “Giao dịch chờ tra soát”, khách hàng sẽ không nhận được phản hồi rằng giao dịch đã hoàn tất hay chưa, vẫn còn đang trong trạng thái lơ lửng làm chậm trễ tiến độ công việc của khách hàng. Vậy nguyên nhân gây ra lỗi “ Giao dịch chờ tra soát là gì”. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến việc app ACB báo lỗi “Giao dịch chờ tra soát”.

Vượt hạn mức giao dịch cho phép

Thông thường, hạn mức cho phép khi chuyển tiền qua app ACB của ngân hàng ACB tối đa khoảng 50.000.000 đồng/giao dịch. Khi khach hàng chuyển khoản vượt hạn mức cho phép trên app ACB, giao dịch chuyển tiền đó sẽ bị hủy và chuyển sang chế độ tra soát trước khi hoàn tất lệnh.

Cách xử lý: Việc chuyển khoản vượt hạn mức là do lỗi cá nhân của khách hàng. Do đó để tránh xảy ra trường hợp này, mọi người cần nắm rõ hạn mức giao dịch của tài khoản .

Lỗi hệ thống, hệ thống bị quá tải

ACB là một ngân hàng khá nổi tiếng trong nước và thuộc top những ngân hàng uy tín có lượng khách hàng đông đảo. Chính vì điều đó mà ứng dụng ACB Mobile Banking không tránh khỏi việc bị quá tải. Mặc dù ngân hàng ACB đã cố gắng nâng cấp hệ thống và cải thiện những vấn đề trục trặc nhưng tình trạng hệ thống bị quá tải vẫn thường xuyên diễn ra, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm hoặc giờ cao điểm. Một số dấu hiệu cho thấy hệ thống ngân hàng ACB bị lỗi, bị quá tải như:

app-acb-bi-loi-giao-dich-cho-tra-soat
App ACB bị lỗi giao dịch chờ tra soát là sao? Phải làm gì?
  1. Việc đăng nhập vào app ACB bị gián đoạn, luôn hiển thị biểu tượng loading ngay trên giao diện đăng nhập khiến bạn không cách nào đăng nhập được
  2. Phương thức xác thực giao dịch là mã OTP, bạn đã chọn gửi mã nhưng đợi mãi vẫn không thấy mã OTP xác thực giao dịch được gửi về tin nhắn SMS
  3. Bạn đã nhập đầy đủ thông tin giao dịch nhưng hệ thống thông báo “ Hãy thực hiện lại giao dịch sau ít phút nữa”
  4. Tài khoản đã bị trừ tiền nhưng người nhận vẫn chưa nhận được tiền

Cách xử lý: Khi app ACB bị lỗi hay bị quá tải, giao dịch chuyển tiền sẽ bị tắt nghẽn và mọi lệnh giao dịch đều bị trì hoãn, chờ tra soát của ngân hàng. Bjan đợi thông báo hướng dẫn của ngân hàng để xử lý trường hợp này.

Nhập sai thông tin số tài khoản thành số thẻ

Khác với những ngân hàng khác, ngân hàng ACB chỉ chấp nhận hình thức chuyển tiền sang số tài khoản khi giao dịch liên ngân hàng, chỉ khi bạn chọn chuyển tiền nhanh 24/7 thì ngân hàng mới cho phép chuyển tiền qua số thẻ.

Và hiện nay, rất nhiều người nhầm lẫn giữa số tài khoản và số thẻ, do đó dẫn đến tình trạng chuyển tiền đến số tài khoản nhưng lại nhập số thẻ. Chính vì sự nhầm lẫn này mà giao dịch chuyển khoản của bạn bị báo lỗi “Giao dịch chờ tra soát”. Và khi gặp lỗi này, bạn chỉ có thể chờ thông báo từ phía ngân hàng ACB và hướng dẫn cách xử lý.

Bị lỗi “Giao dịch chờ tra soát” phải làm sao?

Khi thực hiện chuyển khoản nhưng app ACB báo lỗi “Giao dịch chờ tra soát”, lúc này chắc hẳn chúng ta ai cũng sẽ hoang mang vì sợ mất tiền. Tuy nhiên đây là một lỗi thường gặp và trước tiên bạn cần kiểm tra lịch sử giao dịch xem hệ thống ghi nhận tiến độ tài khoản của mình như thế nào. Thời gian chờ tra soát của ngân hàng ACB thông thường sẽ là 2 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch. Do đó, bạn chỉ có thể đến ngân hàng để được hướng dẫn giải quyết tình trạng này.

Quầy giao dịch ngân hàng Á Châu sẽ là nơi giải quyết những trục trặc mà khách hàng gặp phải khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử. Do vậy, nếu bạn thực hiện giao dịch trên app ACB Mobile Banking nhưng hệ thống báo lỗi “Giao dịch chờ tra soát”, bạn có thể đến chi nhánh ngân hàng ACB gần nhất để được hướng dẫn.

Lưu ý khi đi bạn cần mang theo CMND/CCCD của mình và chụp màn hình giao dịch chuyển tiền chờ tra soát cùng mã giao dịch trước khi đến ngân hàng.

Khi đến ngân hàng, bạn thông báo cho giao dịch viên rằng giao dịch chuyển tiền của mình không thực hiện được và đang chờ tra soát. Lúc này, giao dịch viên sẽ kiểm tra giao dịch đó của bạn. Nếu đây thuộc về lỗi hệ thống do bên phía ngân hàng, ngân hàng sẽ kiểm tra và cố gắng khắc phục tình trạng này sớm để tiền đến được người thụ hưởng. Nếu lỗi này do bạn gây ra ( nhập nhầm số thẻ, chuyển tiền vượt quá hạn mức,…) ngân hàng sẽ trình bày rõ nguyên nhân khiến giao dịch chuyển khoản bị treo và hướng dẫn bạn cách xử lý sau khi giao dịch đã chuyển sang trạng thái bình thường, không còn treo ở trạng thái chờ tra soát nữa.

Xem thêm 1 số lỗi và cách xử lý app ngân hàng tại top10app.net

Những lưu ý để tránh lỗi “Giao dịch chờ tra soát” ACB

Để các giao dịch chuyển khoản không bị trục trặc và người nhận có thể nhận được tiền ngay cũng như bạn không cần phải mất thời gian ra ngân hàng mỗi lần giao dịch chuyển sang trạng thái chờ tra soát, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

app-acb-bi-loi-giao-dich-cho-tra-soat
App ACB bị lỗi giao dịch chờ tra soát là sao? Phải làm gì?
  • Hạn chế thực hiện giao dịch vào giờ cao điểm để không hệ thống không bị quá tải
  • Nắm rõ hạn mức chuyển tiền qua app ACB trước khi thực hiện giao dịch để tránh bị lỗi
  • Ngân hàng ACB không cho phép chuyển khoản thường liên ngân hàng đến số thẻ, do đó bạn tránh nhập số thẻ vào tài khoản thụ hưởng
  • Khi thực hiện xong giao dịch, dù giao dịch lỗi hay thành công, bạn đều nên chụp màn hình để đối chiếu với ngân hàng khi cần
  • Kiểm tra thông tin người thụ hưởng trước khi xác nhận giao dịch chuyển khoản

Hạn mức chuyển tiền qua app ACB Banking

Bạn cần nắm rõ hạn mức chuyển khoản cho phép của ngân hàng ACB để không gặp trục trặc trong quá trình giao dịch. Dưới đây là hạn mức chuyển khoản qua ứng dụng ACB Mobile Banking:

Hạn mức chuyển khoản thường qua app ACB Banking

Phương thức xác thựcHạn mức tối đa/ngàyHạn mức tối đa/giao dịch
OTP Ma trậnDưới 100 triệu đồngDưới 100 triệu đồng
OTP SMSDưới 300 triệu đồngDưới 300 triệu đồng
OTP TokenDưới 500 triệu đồngDưới 500 triệu đồng
OTP SafekeyDưới 3 tỷ đồngDưới 500 triệu đồng
CA chữ ký điện tửKhông giới hạn
Hạn mức chuyển tiền ACB Online

Hạn mức chuyển khoản nhanh qua app ACB Banking

Đối với chuyển khoản nhanh liên ngân hàng, ngân hàng ACB quy định hạn mức chuyển tiền như sau:

  • Mức chuyển khoản tối đa: 50.000.000 đồng/giao dịch nếu trích tiền từ thẻ ACB
  • Hạn mức chuyển khoản ACB online tối đa 300.000.000 đồng/giao dịch, nếu trích tiền từ tài khoản ACB
  • Không giới hạn số lần mà khách hàng thực hiện chuyển khoản trong ngày.

Xem chi tiết: Hạn mức chuyển khoản ACB online

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến vấn đề app ACB bị lỗi “ Giao dịch chờ tra soát” mà chúng tôi đã tổng hợp và phân tích dựa trên Internet. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ biết được nguyên nhân và cách xử lý trong trường hợp giao dịch chuyển tiền rơi vào trạng thái chờ tra soát. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

  1. Cách Xem lịch sử giao dịch Acb online
  2. Cách mở khóa tài khoản internet Banking Acb

Trang Thông tin FinTech mới nhất

Danh mục

FinTech

EBanking