App Fast Mobile Techcombank Bị Lỗi phải làm sao 2024?

HuongLe

E Banking

  • Internet Banking Techcombank bị lỗi?
  • Cách giải quyết khi giao dịch trên app techcombank bị lỗi?

Rất nhiều người dùng hiện nay khi sử dụng ứng dụng ngân hàng trực tuyến của Techcombank thường gặp các vấn đề khi giao dịch như tình trạng bị lỗi giao dịch, khóa tài khoản. Hôm nay hãy cùng ifintech.vn theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp các lỗi này nhé.

F@st Mobile Techcombank là gì?

Ứng dụng Mobile Banking – F@st Mobile của Techcombank là dịch vụ nâng cao trải nghiệm của khách hàng giúp khách hàng thực hiện, các giao dịch tài chính đối với tài khoản ngân hàng ngay trên thiết bị di động vô cùng nhanh chóng tiện lợi và có thể thực hiện tại bất cứ đâu.

Khách hàng đã đăng ký dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng có thể trực tiếp tải ứng dụng F@st Mobile của Techcombank từ kho ứng dụng và đăng nhập bằng user/password đã được cấp.

App F@st Mobile có chức năng gì?

Chuyển tiền miễn phí:

  • Chuyển tiền trong hệ thống Techcombank
  • Chuyển tiền liên ngân hàng
  • Chuyển tiền đến người nhận bằng số thuê bao di động
  • Chuyển tiền đến người nhận bằng chứng minh nhân dân
  • Chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7.

Thanh toán trực tuyến:

  • Nạp tiền điện thoại trả trước
  • Thanh toán hóa đơn điện EVN
  • Thanh toán hóa đơn nước Gia Định, Tân Hòa,…
  • Thanh toán dư nợ tín dụng Techcombank
  • Mua vé máy bay Vietjet Air, Air Asia, Vietnam Airlines, Jetstar, vé tàu VNR
  • Thanh toán hóa đơn dịch vụ Vinhomes
  • Thanh toán cước viễn thông, truyền hình số,,…
fast-mobile-techcombank-bi-loi
Lỗi ứng dụng F@st Mobile Techcombank và cách giải quyết

Quản lý tài khoản:

  • Truy vấn thông tin giao dịch
  • Truy vấn số dư tài khoản
  • Truy vấn thông tin giao dịch
  • Sao kê giao dịch
  • Khóa tài khoản, khóa thẻ

Rút tiền:

  • Rút tiền tại ATM không cần dùng thẻ ATM
  • Rút tiền tại ATM bằng ứng dụng F@st Banking

Tham khảo 1 số lỗi và cách xử lý tại: top10app.net

Lỗi app F@st Mobile Techcombank thường gặp và cách giải quyết

Đối với các giao dịch được thực hiện trên ứng dụng F@st Mobile khách hàng có thể gặp rất nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện như khi giao dịch thành công đã trừ tiền nhưng chưa nhận được, tài khoản chuyển tiền lỗi, tài khoản bị khóa, lỗi hệ thống, lệnh không hợp lệ,…

Đây là những vấn đề chung mà khách hàng thường gặp, các bạn không cần quá lo lắng về những vấn đề này hãy thực hiện các giải pháp dưới đây để giải quyết vấn đề nhé.

Lỗi phần mềm/ hệ thống/ mạng

Phần lớn các vấn đề thường gặp của khách hàng khi sử dụng ứng dụng ngân hàng di động đều bắt nguồn từ các vấn đề chung như lỗi phần mềm, lỗi hệ thống, nghẽn mạng,… các bạn cần nắm rõ các vấn đề trong tình huống nhất định để tìm được đúng giải pháp.

Vấn đề

  • Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã lỗi 100000)
  • Lỗi gián đoạn dịch vụ trong thời gian nâng cấp (mã lỗi 20168)
  • Khách hàng gặp vấn đề ngay từ lúc đăng nhập, đăng nhập khó khăn, phần mềm bị lỗi hay giao diện
  • không chuyển đổi từ đó không thể thực hiện giao dịch hay giao dịch thực hiện không thành công.
  • Thực hiện giao dịch không thành công vì không nhận được mã OTP, mã OTP chuyển đến chậm,…
  • Điền đầy đủ thông tin giao dịch nhưng khi thực hiện hệ thống báo cú pháp lỗi, lỗi trong yêu cầu của khách hàng, hãy thử lại sau,…
  • Giao dịch thực hiện thành công nhưng người nhận không nhận được tiền, không có thông báo SMS trừ tiền.

Giải pháp

  • Thoát khỏi ứng dụng và tiến hành đăng nhập lại.
  • Chờ thông báo từ hệ thống hay đến khi ngân hàng hoàn thành khắc phục lỗi.
  • Lỗi đường truyền hay ở những khu vực sóng yếu cũng có thể ảnh hưởng đến việc nhận SMS OTP, bạn cần đến những khu vực có sóng ổn định.
  • Trường hợp giao dịch bị gián đoạn hay thực hiện thành công nhưng không bị trừ tiền các bạn không nên thực hiện liên tục, cần đợi từ 15 – 30 phút để cập nhật tránh giao dịch bị thực hiện trùng lặp.

Tìm Hiểu Nhiều hơn: Techcombank Là Ngân Hàng Gì

Lỗi giao dịch không thành công

Vấn đề

  • Khi khách hàng thực hiện giao dịch nạp thẻ, thanh toán hóa đơn hay chuyển khoản liên ngân hàng nhưng không thành công, thao tác được lặp lại nhưng cũng đều nhận được kết quả tương tự.

Giải pháp

  • Lỗi này thường có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề, bạn cần kiểm tra thông tin đã điền có chính xác không, số dư tài khoản có thể thực hiện được giao dịch hay không.
  • Nếu chuyển khoản bị lỗi bạn có thể sử dụng các ứng dụng ví điện tử đã liên kết với tài khoản ngân hàng để chuyển tiền như Momo, AirPay, ZaloPay,…
  • Đối với các giao dịch thực hiện quá hạn mức quy định đối với mỗi giao dịch hay hạn mức số tiền có thể thực hiện trong ngày sẽ không thể thực hiện được. Chia nhỏ số lần chuyển khoản hoặc chuyển đúng với hạn mức quy định có thể là giải pháp cho vấn đề này.

Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được

Hiện nay có rất nhiều hình thức chuyển khoản như chuyển khoản trong hệ thống, chuyển khoản liên ngân hàng, chuyển khoản nhanh 24/7, chuyển khoản thông qua số thuê bao di động/ số thẻ ATM/ số CMND/ số tài khoản và nhiều hình thức khác nhau được ngân hàng Techcombank cung cấp. Tùy vào mỗi hình thức mà thời gian sẽ khác nhau bạn cần nắm rõ ưu nhược điểm để lựa chọn hình thức phù hợp với nhu cầu.

fast-mobile-techcombank-bi-loi
Lỗi ứng dụng F@st Mobile Techcombank và cách giải quyết

Vấn đề:

  • Khi bạn đã chuyển khoản thành công, có thông báo trừ tiền nhưng người nhận vẫn chưa nhận được tiền
  • Bạn chuyển khoản thành công nhưng chưa có thông báo trừ tiền và người nhận không nhận được tiền

Giải pháp:

  • Sau khi điền thông tin giao dịch và số tiền chuyển khoản thì bạn lưu ý là cần phải nhập mã OTP để hoàn thành giao dịch, trường hợp bạn không nhập mã OTP thì giao dịch sẽ bị tạm ngưng, không có thông báo trừ tiền cũng như người nhận sẽ không nhận được tiền.
  • Các bạn lưu ý hình thức chuyển tiền nhanh nhất hiện nay là chuyển tiền nhanh 24/7, chỉ có hình thức này đảm bảo sau khi tài khoản bị trừ tiền thì người nhận có thể nhận được tiền nhanh nhất có thể.
  • Các hình thức chuyển tiền khác thường mất nhiều thời gian hơn tùy vào thời điểm chuyển tiền và lưu lượng các giao dịch trong thời điểm đó.
  • Khi chuyển tiền bạn cần đảm bảo số dư tài khoản còn đủ cho số tiền được chuyển và phí giao dịch, thông tin người nhận đúng điền sai thông tin có thể giao dịch sẽ được chuyển đến sai người.
  • Sau khi thực hiện giao dịch bạn có thể kiểm tra lại lịch sử giao dịch về tài khoản đích, đơn vị thụ hưởng, số tiền,… nếu có hiển thị thì bạn có thể yên tâm về giao dịch.
  • Hãy chuyển tiền trong giờ hành chính và hạn chế chuyển tiền vào cuối tuần để giao dịch được thực hiện nhanh chóng nhất.

Tài khoản internet banking bị khóa

Vấn đề

  • Tài khoản internet banking có thể bị khóa do nhiều lý do như yêu cầu khóa tài khoản từ khách hàng hay tài khoản không đủ số dư để duy trì, tuy nhiên khi tài khoản internet banking bị khóa thì bạn không thể đăng nhập các ứng dụng ngân hàng điện tử và thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Giải pháp

  • Đến chi nhánh ngân hàng Techcombank gần nhất để thông báo tình trạng và nhận sự hỗ trợ từ ngân hàng.
  • Không nên cố gắng sử dụng các ứng dụng ví điện tử để chuyển tiền khi tài khoản internet banking đã bị khóa, như vậy có thể dẫn đến các lỗi lớn hơn khiến khách hàng mất tiền.
  • Mặc dù tài khoản internet banking bị khóa nhưng khách hàng có thể thực hiện thanh toán bằng thẻ ATM cũng như chuyển khoản tại ngân hàng và chuyển khoản tại cây ATM không bị ảnh hưởng.

Hy vọng thông qua bài viết ifintech.vn có thể cung cấp những kiến thức hữu ích về F@st Banking và biết cách xử lý khi F@st Banking của Techcombank  bị lỗi và hướng giải quyết phù hợp nhất đồng thời giải đáp thành công những thắc mắc của bạn đọc.

Từ khóa: Mã lỗi 19091, 20168, 10011, 2522, 10000, w20000, , 329, 1006, 20168, 20153, 10040, bad request

Xem thêm:

1 thought on “App Fast Mobile Techcombank Bị Lỗi phải làm sao 2024?”

Comments are closed.

Trang Thông tin FinTech mới nhất

Danh mục

FinTech

EBanking