Cách huỷ giao dịch rút tiền techcombank, hủy giao dịch rút tiền không cần ATM Tehcombank

ThanhHuong

Ngân Hàng, Tài khoản, Thẻ

Cách huỷ giao dịch rút tiền Techcombank trong một số trường hợp nhập nhầm số tiền cần rút, hoặc phát hiện ra rằng cây ATM không đủ tiền sẽ thực hiện như thế nào? Trong bài viết này hãy cùng IFinTech  tìm hiểu cách hủy giao dịch rút tiền Techcombank bằng các phương pháp có thể áp dụng ngay bên dưới!

Hủy giao dịch rút tiền Techcombank được không?

Hiện nay giao dịch rút tiền Techcombank có thể được hủy trong 2 trường hợp sau:

Trường hợp 1: Trước khi xác nhận giao dịch

  • Nếu bạn chưa nhấn nút “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch thì bạn có thể nhấn nút “Hủy” để hủy giao dịch.

Trường hợp 2: Sau khi xác nhận giao dịch nhưng chưa nhận tiền

  • Nếu bạn đã nhấn nút “Xác nhận” nhưng chưa nhận tiền thì bạn có thể liên hệ tổng đài Techcombank 1800 588 822 để yêu cầu hủy giao dịch.
Hủy giao dịch rút tiền Techcombank được không?
Hủy giao dịch rút tiền Techcombank được không?

Trong trường hợp bạn nhập sai mã số rút tiền quá 3 lần thì giao dịch sẽ tự động hủy và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản sau 3 ngày làm việc.Để hủy giao dịch rút tiền Techcombank, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn bên dưới và thực hiện theo

Lưu ý: Bạn chỉ được hủy giao dịch rút tiền một lần. Nếu bạn đã nhận tiền thì không thể hủy giao dịch.

Các trường hợp cần hủy giao dịch rút tiền Techcombank

Có một số trường hợp cần hủy giao dịch rút tiền Techcombank, bao gồm:

Nhập sai số tiền hoặc mã PIN rút tiền

  • Trong trường hợp này, giao dịch sẽ không thành công và số tiền sẽ không bị trừ khỏi tài khoản của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần hủy giao dịch để tránh trường hợp giao dịch được thực hiện thành công sau đó.

Nhận ra rằng mình đã rút tiền nhầm tài khoản

  • Trong trường hợp này, bạn cần hủy giao dịch càng sớm càng tốt để tránh trường hợp tiền bị rút nhầm tài khoản đã thực hiện hoàn tất.

Phát hiện Tk có giao dịch rút tiền thực hiện trái phép

  • Trong trường hợp này, bạn cần hủy giao dịch để ngăn chặn kẻ gian tiếp tục rút tiền từ tài khoản của bạn.

Dưới đây là một số lưu ý khi hủy giao dịch rút tiền Techcombank:

  • Cần hủy giao dịch càng sớm càng tốt để tránh trường hợp giao dịch được thực hiện thành công
  • Phải cung cấp thông tin giao dịch chính xác cho nhân viên tổng đài
  • Có thể bị tính phí hủy giao dịch, tùy thuộc vào điều khoản và điều kiện của ngân hàng

Cách huỷ giao dịch rút tiền Techcombank

Cách huỷ giao dịch rút tiền Techcombank tại quầy giao dịch

Để hủy giao dịch rút tiền Techcombank tại quầy giao dịch, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đến chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank gần nhất (Có thể tra cứu địa chỉ chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank trên website hoặc ứng dụng của ngân hàng)

Bước 2: Tại quầy giao dịch sẽ gặp giao dịch viên và yêu cầu hủy giao dịch rút tiền. Cần cung cấp số tài khoản, số tiền rút và thời gian giao dịch để giao dịch viên kiểm tra thông tin.

Cách huỷ giao dịch rút tiền Techcombank tại quầy giao dịch
Cách huỷ giao dịch rút tiền Techcombank tại quầy giao dịch

Bước 3: Giao dịch viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp số tài khoản, số tiền rút và thời gian giao dịch để kiểm tra thông tin. Hãy cung cấp chính xác các thông tin này để giao dịch viên có thể hủy giao dịch thành công.

Bước 4: Sau khi kiểm tra thông tin, giao dịch viên sẽ tiến hành hủy giao dịch rút tiền.

Bước 5: Nếu giao dịch rút tiền đã được thực hiện, giao dịch viên sẽ trả lại tiền về tài khoản cho bạn và hoàn tất quá trình hủy giao dịch rút tiền Techocombank khi bạn không có nhu cầu rút nữa.

Hướng dẫn huỷ giao dịch rút tiền Techcombank Internet Banking

Để hủy giao dịch rút tiền Techcombank Internet Banking khi đang thực hiện rút tiền Techcombank mà không cần thẻ, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng F@st Mobile của Techcombank, nhập số điện thoại và mật khẩu của bạn để đăng nhập.

Bước 2: Trên màn hình chính của ứng dụng, chọn mục “Rút tiền”.

Bước 3: Trong danh sách các giao dịch rút tiền, chọn giao dịch mà bạn muốn hủy.

Bước 4: Nhấn “Hủy giao dịch” để hủy giao dịch.

Bước 5: Hệ thống sẽ gửi mã OTP đến số điện thoại của bạn. Nhập mã OTP để xác nhận việc hủy giao dịch.

Sau khi thực hiện các bước trên, giao dịch rút tiền của bạn sẽ được hủy thành công. Bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận việc hủy giao dịch qua tin nhắn SMS. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình hủy giao dịch rút tiền, bạn có thể liên hệ với tổng đài Techcombank qua số 1800 588 822 để được hỗ trợ.

Cách huỷ giao dịch rút tiền không cần thẻ Techcombank

Để hủy giao dịch rút tiền không cần thẻ Techcombank, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Hủy giao dịch tại cây ATM

Đây là cách hủy giao dịch đơn giản và nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần đến cây ATM Techcombank và thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.

Bước 2: Chọn “Rút tiền không cần thẻ”.

Bước 3: Nhập mã giao dịch đã được cấp.

Bước 4: Nhấn “Huỷ giao dịch”.

Hủy giao dịch qua ứng dụng Techcombank

Bạn cũng có thể hủy giao dịch rút tiền không cần thẻ qua ứng dụng Techcombank của Techcombank. Để thực hiện, bạn cần làm theo các bước sau:

Cách huỷ giao dịch rút tiền Techcombank
Cách huỷ giao dịch rút tiền không cần thẻ Techcombank

Bước 1: Mở ứng dụng Techcombank.

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu của bạn.

Bước 3: Chọn “Rút tiền”.

Bước 4: Chọn “Tất cả giao dịch”.

Bước 5: Nhấn vào giao dịch cần hủy.

Bước 6: Chọn “Huỷ giao dịch”.

Lưu ý:

  • Nếu giao dịch đã được thực hiện thành công, bạn sẽ không thể hủy được.

Hủy giao dịch qua tổng đài Techcombank

Nếu bạn không thể hủy giao dịch qua cây ATM hoặc ứng dụng F@st Mobile, bạn có thể liên hệ tổng đài Techcombank qua số 1800 588 822 để được hỗ trợ.

Khi liên hệ tổng đài, bạn cần cung cấp thông tin về giao dịch cần hủy, bao gồm:

  • Số tài khoản Techcombank
  • Mã giao dịch
  • Số tiền rút

Tổng đài viên sẽ hỗ trợ bạn hủy giao dịch và hoàn trả tiền về tài khoản của bạn.

Thời gian xử lý yêu cầu hủy giao dịch rút tiền Techcombank

Theo quy định của Techcombank, thời gian xử lý yêu cầu hủy giao dịch rút tiền là trong vòng 24 giờ kể từ khi khách hàng gửi yêu cầu. Tuy nhiên, thời gian thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố như:

Thời gian khách hàng gửi yêu cầu:

  • Nếu khách hàng gửi yêu cầu trong giờ làm việc của ngân hàng, yêu cầu sẽ được xử lý nhanh hơn.

Loại giao dịch:

  • Giao dịch rút tiền tại cây ATM sẽ được xử lý nhanh hơn giao dịch rút tiền qua ứng dụng F@st Mobile hoặc dịch vụ Internet Banking.

Tình trạng giao dịch:

  • Nếu giao dịch đã được ghi nhận vào tài khoản của khách hàng, ngân hàng sẽ cần thời gian để xác minh và hoàn trả tiền cho khách hàng.

Khi hủy giao dịch rút tiền tại phòng giao dịch, khách hàng cần cung cấp các thông tin sau cho ngân hàng:

  • Mã giao dịch rút tiền
  • Số thẻ ATM
  • Số tài khoản
  • Số tiền rút

Sau khi hủy giao dịch thành công, ngân hàng sẽ hoàn trả tiền cho khách hàng trong vòng 24 giờ.

Hủy giao dịch rút tiền Techcombank không thành công và cách xử lý

Có một số nguyên nhân dẫn đến việc hủy giao dịch rút tiền Techcombank không thành công, bao gồm:

Giao dịch đã được thực hiện thành công

  • Trong trường hợp này, tiền sẽ được trừ khỏi tài khoản của khách hàng và không thể hủy giao dịch.

Giao dịch đang được xử lý

  • Trong trường hợp này, giao dịch vẫn chưa được hoàn tất và có thể bị hủy bằng cách nhấn nút “Hủy” trên máy ATM.

Giao dịch bị lỗi

  • Trong trường hợp này, giao dịch có thể bị hủy bằng cách liên hệ với tổng đài Techcombank hoặc đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng.

Cách xử lý trong từng trường hợp cụ thể như sau

Giao dịch đã được thực hiện thành công.

  • Trong trường hợp này, khách hàng cần liên hệ với tổng đài Techcombank để được hỗ trợ. Tổng đài sẽ giúp khách hàng kiểm tra giao dịch và yêu cầu hoàn trả tiền.

Giao dịch đang được xử lý.

  • Để hủy giao dịch đang được xử lý, khách hàng cần nhấn nút “Hủy” trên máy ATM. Sau khi nhấn nút “Hủy”, màn hình máy ATM sẽ hiển thị thông báo hủy giao dịch thành công.

Giao dịch bị lỗi.

  • Để hủy giao dịch bị lỗi, khách hàng cần liên hệ với tổng đài Techcombank hoặc đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng. Nhân viên ngân hàng sẽ giúp khách hàng hủy giao dịch và hoàn trả tiền.

Các lưu ý khi hủy giao dịch rút tiền Techcombank

Khi hủy giao dịch rút tiền Techcombank, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nếu giao dịch rút tiền đã được hoàn thành, bạn không thể hủy giao dịch.
  • Nên hủy giao dịch rút tiền càng sớm càng tốt
  • Nếu giao dịch đã được thực hiện thành công, khách hàng sẽ phải liên hệ với tổng đài hoặc đến chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng để yêu cầu hoàn trả tiền.
  • Giao dịch rút tiền Techcombank có thể được hủy trong vòng 24 giờ kể từ khi thực hiện giao dịch.
  • Có hai cách hủy giao dịch rút tiền Techcombank gồm: hủy giao dịch rút tiền tại cây ATM Techcombank và hủy tại quầy giao dịch
  • Techcombank không thu phí hủy giao dịch rút tiền.
  • Khi hủy giao dịch rút tiền, số tiền rút sẽ được hoàn lại vào tài khoản của bạn trong vòng 24 giờ làm việc.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách hủy giao dịch rút tiền Techcombank. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp cần thiết. Để tránh những rủi ro không đáng có, bạn nên thực hiện giao dịch rút tiền khi đã kiểm tra kỹ thông tin. Chúc bạn sử dụng các dịch vụ của Techcombank một cách an toàn và hiệu quả!

Trang Thông tin FinTech mới nhất

Danh mục

FinTech

EBanking