Cách viết sách online kiếm tiền online miễn phí 2024

PhamHuong

Kiếm Tiền Online

Hiện nay có rất nhiều cách để chúng ta có thể kiếm tiền mà không vi phạm pháp luật. Trong số đó kiếm tiền online luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm đặc biệt là giới trẻ. Có vô số cách kiếm tiền online nhưng trong bài viết hôm nay, ifintech.vn sẽ chia sẻ cách viết sách online kiếm tiền online miễn phí.

Viết sách online

Các hình thức viết sách online

Có rất nhiều cách để bạn tham gia viết sách online miễn phí. Nếu bạn là một người yêu thích công việc viết lách, bạn có tâm hồn nghệ thuật và đam mê sáng tác các câu chuyện thì viết sách online để kiếm tiền là một công việc rất phù hợp với bạn. Một vài hình thức viết sách online khá phổ biến hiện nay như:

Viết sách qua app, viết sách trên các diễn đàn, blog, viết sách trên các website và mạng xã hội, xuất bảng ebook, viết truyện ngắn trên các báo,…

Lợi ích khi viết sách online

Tại sao cách kiếm tiền từ việc viết sách ngày càng thu hút nhiều người trẻ tham gia? Bởi vì đơn giản một điều, viết sách giúp thỏa mãn đam mê của họ, giúp họ thỏa sức sáng tạo nên những câu chuyện theo ý mình. Đặc biệt viết sách online có thể đem lại một khoảng thu nhập khủng. Dưới đây là một vài lợi ích khi viết sách online:

  • Số vốn ban đầu bằng 0. Điều đó có nghĩa là bạn kiếm tiền online nhưng không cần bỏ ra một đồng vốn nào
  • Có thể kiếm được rất nhiều tiền nếu sách của bạn tiếp cận được nhiều độc giả
  • Viết sách một lần nhưng kiếm tiền mãi mãi. Với 1 quyển sách, bạn có thể nhận tiền rất nhiều lần chứ không chỉ là 1 lần
  • Viết sách online không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hay tình hình kinh tế
  • Có thể trở thành một tác giả nổi tiếng
  • Bạn có thể viết mọi lúc, mọi nơi hoặc viết ngay tại nhà mà không cần phải đi đến đâu

Cách viết sách online kiếm tiền online

Viết trên blog cá nhân

Bạn có thể viết sách trên blog cá nhân do mình tự tạo ra mà kiếm tiền từ đó. Bởi vì những người có nhu cầu đọc sách họ sẽ tìm đến các blog để đọc. Ngày nay, việc quảng cáo các sách online trên mạng xã hội Facebook, Instagram đã không còn khả thi nữa. Khi bạn tạo Fanpage và viết sách ở facebook, bạn sẽ không thể tiếp cận được nhiều độc giả bởi họ không thực sự có nhu cầu. Còn blog cá nhân, dù bạn mới bắt đầu viết hay viết có kinh nghiệm, bạn đều có thể đăng tải tác phẩm và kiếm thêm thu nhập, giao lưu trực tiếp với độc giả.

Viết sách online trên app

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, có rất nhiều cách để bạn tham gia viết sách online. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số app viết sách online kiếm tiền online khá phổ biến hiện nay.

Ứng dụng Noveltoon

Noveltoon là một app viết tiểu thuyết kiếm tiền được rất nhiều người sử dụng. Bạn có thể trải nghiệm đọc tất cả các tiểu thuyết hoàn toàn miễn phí và trở thành tác giả với tác phẩm của riêng mình.

app-viet-sach-online-noveltoon
Ứng dụng viết sách online Noveltoon

Đặc biệt, khi tham gia sáng tác trên Noveltoon, với mỗi tác phẩm viết ra nếu được nhiều người đón đọc, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền và có thể bán tác phẩm của mình cho Noveltoon để kiếm tiền.

Cách viết sách và và kiếm tiền trên app Noveltoon: Xem chi tiết tại Hướng dẫn cách viết truyện kiếm tiền trên Noveltoon miễn phí

Ứng dụng JotterPad

JotterPad là một ứng dụng được thiết kế dành riêng cho những người đam mê viết lách ( viết sách, viết truyện, viết tiểu thuyết hoặc sáng tác thơ). đặc biệt ứng dụng này cho phép bạn viết sách ngay cả khi không có kết nối mạng. Do đó bạn có thể viết mọi lúc, mọi nơi. JotterPad thiết kế trình soạn thảo văn bản đơn giản và có rất nhiều kiểu chữ đẹp cho bạn lựa chọn. Ứng dụng này cho phép bạn xuất tác phẩm dưới dạng filde PDF và bạn có thể in ra sách.

app-viet-sach-online-Jotterpad
Ứng dụng viết sách online JotterPad

Cách viết sách trên app JotterPad:

  • Tải ứng dụng JotterPad từ cửa hàng Google Play hoặc App Store
  • Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn nhất vào biểu tượng (+) ở góc dưới bên phải màn hình
  • Một trang giấy trắng hiện ra, bạn có thể viết sách theo những gì mình muốn

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có thể trở thành một tác giả từ JotterPad

Ứng dụng Wattpad

Nếu bạn yêu thích công việc viết lách và mong muốn được trở thành một nhà văn trong tương lai, bạn có thể lựa chọn Wattpad để rèn luyện kỹ năng cho mình. Ứng dụng Wattpad rất phù hợp cho những ai có ý định viết một cuốn sách và công khai nó lên mạng xã hội để những người khác cùng đọc.

app-viet-sach-online-wattpad
Ứng dụng viết sách online WattPad

Cách viết sách trên app Wattpad:

  • Trước tiên để viết sách trên Wattpad, bạn cần tải ứng dụng Wattpad về điện thoại của mình
  • Sau khi đăng ký tài khoản Wattpad ( liên kết với tài khoản Facebook hoặc Google) , bạn kích vào biểu tượng bút chì ở giao diện màn hình chính.
  • Trình chỉnh sửa Wattpad hiện ra, bạn có thể sáng tác các tác phẩm của riêng mình.

Sau khi sách đã hoàn thành, bạn có thể chia sẻ cho mọi người cùng đọc. Lượt đọc càng cao số tiền bạn kiếm được càng nhiều

Trên đây chỉ là một số ứng dụng viết sách tiêu biểu. Còn rất nhiều app viết sách kiếm tiền khác bạn có thể tham khảo thêm như: Magatoon, IA Writer, Monospace, Daily Life,…

Viết sách online trên website

Bên cạnh các app viết sách online, các website viết sách online cũng sẽ mang về cho bạn một mức thu nhập lớn từ việc trở thành tác giả. Dưới đây là một số website viết sách online mà bạn có thể tham khảo:

Website Blogradio.vn

Blogradio.vn là một website cho phép viết sách, viết truyện ngắn hoặc tản văn về tình yêu, gia đình, cuộc sống,… được khá nhiều người biết đến. Khi viết sách trên blogradio, bạn có teher nhận được nhuận bút từ 100.000 đồng – 300.000 đồng tùy thuộc vào số lượng chữ và chất lượng nội dung.

website-viet-sach-blogradio
Website viết sách online Blogradio

Nếu sách của bạn viết tốt và được ban quản lý website đánh giá cao, tác phẩm của bạn có thể được mua lại hoặc phát hành rộng rãi. Tuy nhiên khi viết sách trên website này, bài viết của bạn phải đạt yêu cầu và đúng nội quy thì mới được phê duyệt.

Website Dembuon.vn

Dembuon.vn là một website viết sách kiếm tiền khá tiềm năng. Bạn có thể kiếm tiền từ 2 nguồn khác nhau khi tham gia sáng tác trên Website này. Nguồn tiền đầu tiên là tiền nhuận bút mà website sẽ tar cho bạn, nguồn tiền thứ hai là từ số lượt đọc của độc giả.

website-viet-sach-online-dem-buon
Website viết sách online Đêm buồn

Khi một tác phẩm hoàn thành, bạn có thể tự ý thiết lập số tiền bạn mong muốn nhận được từ tác phẩm  và bạn sẽ được trích 80% số tiền mà đọc giả đã thanh toán.

Hơn thế nữa, với một tác phẩm bạn có thể kiếm tiền nhiều lần, miễn khi nào người đọc còn đọc những tác phẩm của bạn, bạn vẫn có thể nhận được tiền.

Website Nhà văn

Nhà văn là một website nơi mà bạn có thể thỏa mãn đam mê viết lách và sáng tạo. Các tác phẩm bạn viết ra có thể xuất bản thành sách và bạn hoàn toàn có thể trở thành một tác giả nổi tiếng khi tham gia sáng tác trên website này. Địa chỉ website: nhavan.net

website-viet-sach-online-nha-van
Website viết sách online nhà văn

Dù bạn là một người viết sách chuyên nghiệp hay bạn chưa từng có kinh nghiệm viết sách, bạn đều có cơ hội xuất bản những tác phẩm của mình. Bạn chỉ cần đăng tải đúng nội dung của sách và tuân thủ quy định viết sách trên website và chờ hồi âm từ trang web. Số tiền nhuận bút bạn nhận được là 60%, còn lại 40% sẽ dành để sử dụng trong chi phí xuất bản sách.

Xem thêm: Link kích hoạt sách ID Moon.vn trên điện thoại

Website Hoa học trò

Báo Hoa học trò có lẽ không còn xa lạ gì với chúng ta ở thời học sinh trung học cơ sở. Bạn có thể tham gia viết những truyện ngắn hoặc những chia sẻ hữu ích, hoặc cũng có thể là những bài văn hay. Khi truyện của bạn được xuất bản cùng với báo, bạn có thể nhận tiền từ hoa học trò. Tuy số tiền nhuận bút nhận được không nhiều, nhưng nếu viết nhiều lần và viết nhiều tác phẩm, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ website này.

Viết sách online kiếm được nhiều tiền không?

Bất kể một ngành nghề nào, giai đoạn bắt đầu luôn là giai đoạn khó khăn nhất, đặc biệt là đối với những người chưa có kinh nghiệm. Viết sách cũng vậy, nếu bạn chưa từng viết nhưng muốn thử sức mình, bạn đầu bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và chắc chắn số tiền bạn thu về sẽ không nhiều. Bởi vì bạn viết sách và nhận nhuận bút, nếu tác phẩm của bạn đạt yêu cầu và cuốn hút thì số tiền bạn nhận được sẽ rất nhiều và ngược lại.

Do đó, viết sách online kiếm được nhiều tiền hay không còn phụ thuộc vào sự cố gắng và khả năng sáng tạo của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu viết, bạn hãy xem như mình đang tập làm quen để trở thành một nhà văn, đừng quan tâm đến số tiền mình kiếm được bao nhiêu. Sau này khi đã quen việc rồi, bạn sẽ thấy số tiền mình nhận được rất nhiều. Đặc biệt khi viết sách, bạn có thể kiếm tiền từ một quyển sách hay một tác phẩm rất rất nhiều lần chứ không đơn thuần chỉ là một lần.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách viết sách online kiếm tiền online miễn phí. Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp, bạn có thể trở thành một tác giả viết sách thành công và kiếm được thật nhiều tiền.  

Tìm hiểu thêm:

Trang Thông tin FinTech mới nhất

Danh mục

FinTech

EBanking