Lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng khi chuyển khoản

Dao Tuyet

Ngân Hàng, Tin Tức

Khi chuyển tiền qua tài khoản khác cần được xác nhận của đối phương hoặc ngân hàng thụ hưởng để đảm bảo giao dịch của bạn thành công. Tuy nhiên lại không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng thì phải làm sao? Cùng tìm hiểu qua những chia sẽ của ifintech.vn ở bài viết đưới dây nhé.

Tại sao không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Thông thường sau khi hoàn tất giao dịch chuyển tiền đến tài khoản khác, người nhận sẽ nhận được tin nhắn xác nhận của ngân hàng thụ hưởng qua tin nhắn SMS. Điều này có thể xác nhận tiền đã vào tài khoản người nhận và giao dịch của người gửi đã thành công. Tuy nhiên một số trường hợp ngân hàng thụ hưởng không phản hồi khiến khách hàng hoang mang, vậy nguyên nhân đó từ đâu?

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn dến tình trạng tiền đã bị trừ nhưng ngân hàng thụ hưởng chưa phản hồi:

  • Lỗi hệ thống ngân hàng thụ hưởng
  • Lỗi về mảng kỹ thuật
  • Sai thông tin người thụ hưởng như số tài khoản, chi nhánh ngân hàng
  • Thời gian chuyển tiền rơi vào ngày nghỉ lễ, Tết
  • Người gửi không đăng ký dịch vụ SMS Banking hoặc Internet Banking

Khi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng thì bạn cần kiểm tra có nằm trong các nguyên nhân trên đây không để có hướng giải quyết kịp thời để tiền vào lại tài khoản sớm nhất.

Lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Hệ thống ngân hàng thụ hưởng bị lỗi

Chỉ cần người nhận có đăng ký dịch vụ SMS banking là sẽ nhận được tin nhắn từ ngân hàng thụ hưởng mỗi khi tiền vào. Một phần do hệ thống ngân hàng lúc đấy đường truyền bị kém, lỗi này xảy ra khá phổ biến bởi dù giao dịch đã thành công nhưng do mạng bị tắt nghẽn nên phía người thụ hưởng và người gửi đều không nhận được tin nhắn phản hồi từ giao dịch đó.

Do đó, khi không nhận được tin nhắn đồng nghĩa với việc hệ thống ngân hàng thụ hưởng đang có vấn đề.

khong-nhan-duoc-phan-hoi-tu-ngan-hang-thu-huong khong-nhan-duoc-phan-hoi-tu-ngan-hang-thu-huong
Không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng khi chuyển khoản

Số điện thoại người nhận tiền đã bị đổi

Nếu số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng bị đổi thì khi giao dịch hoàn tất, người nhận sẽ không nhận được tin nhắn phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng. Số điện thoại khi bạn đã đăng ký dịch vụ SMS phải trùng khớp với số bạn đang dùng chính thức, nếu không tiền có vào tài khoản người nhận cũng không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ ngân hàng thụ hưởng.

Thời gian chuyển tiền rơi vào ngày nghỉ, cuối tuần

Nếu thời gian chuyển khoản của bạn rơi vào ngày nghỉ, ngân hàng không làm việc thời gian đó cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình nhận tiền. Khi tiền đã bị trừ những chưa sang đến ngân hàng người nhận, thì ngân hàng sẽ không có thông báo gì về số tiền nhận được. Điều này có nghĩa bạn phải chờ đến ngày ngân hàng làm việc lại mới nhận được phản hồi.

Lỗi giao dịch chuyển khoản không thành công

Lỗi này thường xuyên xảy ra nhưng phía người gửi và người nhận không hay biết và thường chờ phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng. Nếu phải chờ đợi quá lâu, lúc này bạn cần kiểm tra xem giao dịch đã thành công chưa, nếu chưa thì tiến hành thao tác chuyển khoản lại để thực hiện giao dịch.

Chuyển sai tài khoản người thụ hưởng

Trong trường hợp người gửi nhập sai thông tin người nhận dẫn đến việc tiền trong tài khoản bị trừ những người thụ hưởng không nhận được phản hồi nào. Lúc này, người gửi cần kiểm tra lại giao dịch vừa thực hiện để xác minh số tài khoản có đúng không, và liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.

Cách xử lý khi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Nếu trong trường hợp không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng thì điều trước tiên là mọi người kiểm tra lại hệ thống và lịch sử giao dịch xem có xảy ra lỗi hay vấn đề gì không.

Về phía người gửi:

  • Lúc này nếu bên người gửi chưa nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng, thì việc trước tiên là người gửi kiểm tra bên phần giao dịch đã đúng thông tin của người nhận chưa. Có xảy ra lỗi giao dịch hệ thống không?
  • Nếu mọi thứ đều không có vấn đề gì xảy ra thì lúc này người gửi gọi điện lên tổng đài để nhờ hỗ trợ kiểm tra. Lúc này, phần lỗi không nhận được tiền có thể do phía bên người nhận.

Đối với người nhận:

  • Kiểm tra hệ thống xem có hoạt động bình thường không
  • Sau đó điện thoại lên tổng đài để nhờ kiểm tra giao dịch xem phần lỗi thuộc về nguyên nhân nào để có phương án xử lý.
  • Sau khi tổng đài viên tìm ra nguyên nhân và xử lý thì tiền sẽ nhận được sau 30 phút nếu lỗi do hệ thống ngân hàng thụ hưởng.

Tuy nhiên, hệ thống tổng đài thường xuyên quá tải và bạn phải chờ đợi 1 thời gian để có thể kết nối với tổng đài viên. Mặc khác, mọi người có thể chọn cách đến trực tiếp ngân hàng để được xử lý nhanh chóng và hiệu quả hơn. Lưu ý, mọi người nên đến quầy giao dịch trong thời gian làm việc của ngân hàng để tránh làm chậm trễ các giao dịch của mình.

Đây là những nguyên nhân phổ biến thường xuyên gặp phải khi chuyển khoản, lúc này bạn cần bình tĩnh kiểm tra xem không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng có nằm trong danh sách trên hay không và gọi lên tổng đài để được hỗ trợ giải quyết sớm nhất để đảm bảo quyền lợi của mình.

.Xem thêm:

Trang Thông tin FinTech mới nhất

Danh mục

FinTech

EBanking