Giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank là sao

ThanhHuong

Ngân Hàng, Tài khoản

Giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank tức là quá trình giao dịch chuyển tiền từ ngân hàng mà bạn đang sử dụng đến ngân hàng thụ hưởng MB bank đang gặp lỗi, lỗi ở đây là lỗi của ngân hàng phía người thụ hưởng. Hãy cùng ifintech tìm hiểu rõ hơn về thông tin ngân hàng đích MB bank ngay bên dưới nhé!

Ngân hàng đích Mb Bank là gì?

Ngân hàng đích MB Bank chính là ngân hàng thụ hưởng của đối tượng nhận tiền trong các giao dịch chuyển tiền của chúng ta. Nếu bạn đang  có giao dịch chuyển tiền muốn thực hiện với ngân hàng đích MB bank thì bạn chỉ cần nhập thông tin chủ tài khoản Ngân hàng MB Bank của người thụ hưởng đó, chi nhánh ngân hàng cùng số tiền muốn chuyển, …vv là xong.

Để dễ hiểu hơn, ta có thể tham khảo mô tả về ngân hàng đích MB Bank bên dưới:

giao-dich-bi-tu-choi-boi-ngan-hang-dich-mb-bank-la-sao
Ngân hàng đích Mb Bank là gì?

Qua sơ đồ trên, ta có thể thấy ngân hàng đích sẽ nằm ở đâu và nó đóng vai trò như thế nào. Vậy ta có thể chốt lại rằng ngân hàng đích MB Bank chính là ngân hàng của người nhận tiền/ thụ hưởng đang sở hữu tài khoản MB Bank.

Chức năng của ngân hàng đích MB Bank

Như thông tin ở trên thì ngân hàng đích MB Bank chính là ngân hàng mà phía người thụ hưởng/ nhận tiền chuyển đến đang sử dụng và sở hữu tài khoản. Hiện tại ngân hàng đích MB Bank đang sở hữu các chức năng bao gồm:

+ Thông tin về ngân hàng đích MB Bank sẽ giúp người chuyển tiền biết được giữa ngân hàng mình chuyển và ngân hàng đích MB Bank (ngân hàng thụ hưởng) có liên kết hay không

+ Thông tin về ngân hàng đích MB Bank sẽ giúp người chuyển tiền thực hiện giao dịch chuyển tiền đúng đối tượng thụ hưởng

+ Thông tin về ngân hàng đích MB Bank sẽ giúp người chuyển tiền thực hiện nhanh chóng giao dịch chuyển hơn

+ Thông tin về ngân hàng đích MB Bank sẽ giúp người thụ hưởng nhận được đầy đủ số tiền mà đối tượng muốn chuyển tiền chuyển đến

+ Thông tin về ngân hàng đích MB Bank sẽ giúp người chuyển tiền xác minh được họ tên người nhận ( có thể rà soát đúng đối tượng nhận tiền hay không)

Lưu ý: Trong một giao dịch chuyển tiền, nếu các thông tin của ngân hàng đích MB bank không được nhập chính xác thì giao dịch chuyển tiền sẽ không thực hiện được hoặc thực hiện được nhưng sai đối tượng thụ hưởng => Vì thế mọi người cần cẩn thận khi nhập thông tin ngân hàng đích MB Bank để chuyển tiền

Giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank là sao?

Giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank tức là quá trình giao dịch chuyển tiền từ ngân hàng mà bạn đang sử dụng đến ngân hàng thụ hưởng MB bank đang gặp lỗi, lỗi ở đây là lỗi của ngân hàng phía người thụ hưởng và lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank xuất phát từ phía ngân hàng của đối tượng thụ hưởng.

giao-dich-bi-tu-choi-boi-ngan-hang-dich-mb-bank-la-sao
Giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank là sao

Lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank (lỗi của phía ngân hàng người nhận tiền) có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, mỗi nguyên nhân sẽ có các biện pháp khắc phục riêng. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank và cách khắc phục lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank ngay bên dưới

Nguyên nhân giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank/ Cách khắc phục

Khi xảy ra lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank, có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến việc này như:

Ngân hàng đích Mb Bank đang bảo trì/ nâng cấp

Nếu ngân hàng đích MB Bank đang trong thời gian bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống, cập nhật các chức năng mới thì mọi người sẽ không thể nào giao dịch được với ngân hàng đích MB Bank lúc này. Ngay  cả việc chủ tài khoản ngân hàng đích MB Bank có nhu cầu thực hiện giao dịch thì vẫn không thể thực hiện được.

Cách khắc phục:

Theo ifintech biết được thì cách duy nhất để khắc phục lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank vì hệ thống đang bảo trì/ nâng cấp đó là đợi một thời gian để hệ thống bảo trì/ nâng cấp hoàn tất thì mới có thể giao dịch lại được

giao-dich-bi-tu-choi-boi-ngan-hang-dich-mb-bank-la-sao
Ngân hàng đích Mb Bank đang bảo trì/ nâng cấp

Nếu bạn yêu cầu đối tượng thụ hưởng sở hữu tài khoản ngân hàng đích MB bank truy cập vào MB Bank online để kiểm tra xem có đang bảo trì hay không nhưng đối tượng lại Quên tên đăng nhập Mb bank 2022. thì hãy hướng dẫn họ cách lấy lại mật khẩu Mb banking tại đây

Ngân hàng đích Mb Bank đang có quá nhiều giao dịch chuyển tiền

Một khi ngân hàng đích MB bạn đang có quá nhiều giao dịch chuyển tiền thì hệ thống sẽ phải giải quyết lần lượt từng giao dịch theo thứ tự

Cách khắc phục:

=> Nếu bạn nhận về thông báo giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank thì rất có thể là do hệ thống đang quá tải. Điều bạn cần làm lúc này là hãy đợi một lát sau đó thực hiện lại giao dịch (Tránh thực hiện vào giờ cao điểm)

Ngân hàng đích MB Bank bị khóa vì đã lâu không có giao dịch

Đối tượng thụ hưởng đang sử dụng tài khoản ngân hàng đich MB Bank sẽ bị hệ thống ngân hàng tự động khóa tài khoản nếu như hơn 12 tháng không xảy ra bất cứ giao dịch nào (kể cả nhận tiền). Vì thế nếu Ngân hàng đích MB Bank bị khóa vì đã lâu không có giao dịch thì người chuyển tiền sẽ nhận được thông báo giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank và số tiền chuyển đi sẽ bị trả ngược về.

Cách khắc phục:

Người chuyển tiền hãy liên hệ với ngân hàng đích MB Bank (Đối tượng thụ hưởng) và yêu cầu họ liên hệ ngân hàng MB bank để mở khóa tài khoản thì mới có thể tiếp tục giao dịch được

Ngoài ra nếu tài khoản ngân hàng đích MB bank của đối tượng thụ hưởng không những bị khóa mà đang gặp lỗi khác thì hãy tìm hiểu Tài khoản Mb bank bị khóa 2022: Lỗi gw38, gw18, gw21, gw285, g485 qua thông tin này.

giao-dich-bi-tu-choi-boi-ngan-hang-dich-mb-bank-la-sao
Ngân hàng đích MB Bank bị khóa vì đã lâu không có giao dịch

Nếu như muốn biết Cách hủy, Xóa tài khoản Mb Bank Online để xóa cả tài khoản đích MB bank và mở lại một tài khoản ngân hàng mới thì hãy tìm hiểu cách xóa tài khoản MB Bank online tại đây

Ngân hàng đích Mb Bank bị lỗi hệ thống

Ngân hàng đích Mb Bank bị lỗi hệ thống cũng có nguy cơ cao dẫn đến lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank khi bạn chuyển tiền đến ngân hàng MB bank của người thụ hưởng.

Cách khắc phục:

  • Với việc lỗi hệ thống thì người dùng không thể nào khắc phục được bằng cách khác mà duy nhất chỉ còn 1 cách đó là hãy đợi hệ thống khắc phục rồi thử lại
  • Ngoài ra bạn cũng có thể thông báo đến tổng đài ngân hàng đích MB bank và yêu cầu khắc phục lỗi hệ thống để bạn có thể tiếp tục giao dịch.

Lỗi nhập sai thông tin ngân hàng đích MB Bank

Một vài người cứ nghĩ rằng nếu như lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank xuất hiện thì không phải lỗi chuyển nhầm người, bởi nếu chuyển nhầm người thì cũng sẽ hoàn thành chứ sao lại xảy ra lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank? => Quả đúng là như vậy

Nếu như nhập sai thông tin ngân hàng đích MB Bank như: Nhập sai tên người thụ hưởng, sai tài khoản ngân hàng đích MB Bank thì giao dịch sẽ bị từ chối với ngân hàng đích MB Bank.

Tuy nhiên nếu không cẩn thận và nhập lộn thông tin tài khoản đích bằng tài khoản của người khác thì rất có khả năng hệ thống sẽ không thông báo lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank nhưng tiền của bạn chuyển đi sẽ đến sai đối tượng sở hữu tài khoản ngân hàng đích MB Bank.

Cách khắc phục:

Khi hệ thống thông báo giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank thì hãy kiểm tra và nhập lại thông tin tài khoản ngân hàng đích MB Bank của người thụ hưởng một cách cẩn thận và chính xác

Ngân hàng đích MB Bank không liên kết với ngân hàng chuyển tiền

Nếu như ngân hàng mà bạn đang sử dụng lại không có liên kết với ngân hàng đích MB bank thì lỗi giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank sẽ xảy ra ngay.

Cách khắc phục:

Cách khắc phục duy nhất trong trường hợp này đó là bạn hãy sử dụng tài khoản nào có liên kết với ngân hàng đích MB Bank thì mới có thể thực hiện được giao dịch chuyển tiền

Chuyển tiền với phương pháp chuyển thường đến ngân hàng đích MB bank

Nếu thực hiện giao dịch chuyển tiền với phương pháp chuyển thường đến ngân hàng đích MB bank và ngân hàng chuyển đến mà bạn đang sử dụng không phải là ngân hàng MB bank thì bạn đang thực hiện chuyển tiền đến ngân hàng khác và thao tác chuyển thường phải đợi rất lâu mới nhận được tiền.

Cũng vì lâu nên nhiều bạn mới nghĩ là giao dịch chuyển tiền đã bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank nên đối tượng thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền.

Cách khắc phục:

+ Nếu thực hiện phương pháp chuyển thường thì hãy chuyển trước 9h sáng (từ t2-t6) nếu muốn đối tượng thụ hưởng đang sử dụng ngân hàng đích MB Bank nhận tiền trước buổi trưa

+ Nếu thực hiện phương pháp chuyển thường thì hãy chuyển trước 3h chiều (từ t2-t6) nếu muốn đối tượng thụ hưởng đang sử dụng ngân hàng đích MB Bank nhận tiền trong ngày

+ Nếu chuyển tiền vào dịp lễ tết/ cuối tuần với phương pháp chuyển thường đến ngân hàng đích MB bank thì phải đợi đến ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng mới có thể nhận được tiền.

+ Nếu muốn đối tượng thụ hưởng đang sử dụng ngân hàng đích MB Bank nhận được tiền ngay sau khi chuyển (không kể cuối tuần, lễ tết, ngoài giờ hành chính, …vv) thì hãy thực hiện phương pháp chuyển nhanh.

Xem thêm: Lỗi số tiền vượt quá hạn mức giao dịch quy định trong tháng

Giao dịch sai thông tin ngân hàng đích Mb Bank phải làm sao?

Khi có giao dịch chuyển tiền đến ngân hàng đích MB bank nhưng bạn lại nhập sai thông tin thì giao dịch sẽ không thể thực hiện được, đây chỉ là ảnh hưởng nhỏ. Trong trường hợp nhập lộn thông tin giao dịch đến ngân hàng đích Mb Bank (NHẦM ĐỐI TƯỢNG THỤ HƯỞNG KHÁC) thì coi như số tiền mà bạn chuyển đã đến nhầm người.

Cách khắc phục:

Để xử lý hậu quả mà bạn đang gánh phải khi giao dịch sai thông tin ngân hàng đích Mb Bank dẫn đến chuyển nhầm đối tượng thì hãy thực hiện lấy lại tiền chuyển nhầm đến ngân hàng đích MB Bank theo các bước sau:

Bước 1: Liên hệ ngay cho ngân hàng đích MB Bank

Bước 2: Cung cấp các thông tin về ngân hàng đích MBBank mà bạn đã chuyển nhầm

Bước 3: Đợi nhân hàng giải quyết theo từng trường hợp

TẠI BƯỚC 3 NGÂN HÀNG SẼ GIẢI QUYẾT THEO 3 TRƯỜNG HỢP NHƯ SAU:

  • Trường hợp 1: Tài khoản đối tượng nhận nhầm tiền vẫn còn đủ số dư tương ứng số tiền chuyển nhầm

=> Phía ngân hàng của bạn đang sử dụng sẽ yêu cầu ngân hàng nhận được chuyển trả, hoàn lại số tiền mà bạn đã chuyển nhầm trên cơ sở “lệnh yêu cầu hoàn trả lệnh thanh toán”

  • Trường hợp 2: Tài khoản đối tượng nhận nhầm tiền KHÔNG còn đủ số dư tương ứng số tiền chuyển nhầm (vì đã rút ra tiêu xài hết)

=> Ngân hàng của người nhận nhầm sẽ nhận được yêu cầu từ ngân hàng bạn sử dụng và ngân hanfgc ủa người nhận nhầm sẽ liên hệ đến đối tượng nhận nhầm tiền yêu cầu nạp tiền vào lại tài khoản đủ số tiền tương ứng để thực hiện lệnh yêu cầu hoàn trả lệnh thanh toán sau đó ngân hàng mà bạn chuyển đi sẽ nhận về số tiền tương ứng để hoàn lại số tiền bạn đã chuyển nhầm

  • Trường hợp 3: Tài khoản đối tượng nhận nhầm tiền KHÔNG còn đủ số dư tương ứng số tiền chuyển nhầm (vì đã rút ra tiêu xài hết và không đủ khả năng thanh toán lại cho ngân hàng, không xác định được nơi cư trú – sinh sống, không liên lạc được với đối tượng đó)

=>  Ngân hàng nhận lệnh hoàn trả tiền (là ngân hàng bên nhận được tiền chuyển nhầm) sẽ phải kết hợp cùng cơ quan tòa án, công an, viện kiểm soát, …vv để truy tìm đối tượng nhận tiền và yêu cầu trả lại tiền

Hy vọng các thông tin về những lỗi hay gặp khi có thông báo giao dịch bị từ chối bởi ngân hàng đích Mb Bank là sao và cách khắc phục bên trên sẽ giúp mọi người khắc phục thành công lỗi mà mình đang gặp phải. Ngoài ra mọi người cần nhớ rõ nên tránh Giao dịch sai thông tin ngân hàng đích Mb Bank để không phải gặp những rắc rối cần phải lấy lại tiền khi chuyển nhầm nhé!

Xem thêm:

Trang Thông tin FinTech mới nhất

Danh mục

FinTech

EBanking